Ho tro tu van d30 beauty banner
ads
Được tạo bởi Blogger.

Polypodium Leucotomos là gì?

Polypodium Leucotomos có trong viên uống trắng da chống nắng D30 White là hoạt chất chống nắng và làm trắng da rất hiệu quả. Nó được chiết xuất từ Dương xỉ Trung Mỹ và đã có rất nhiều công trình nghiên cứu chứng minh hiệu quả tuyệt vời của Polypodium Leucotomos đối với làn da.
Polypodium Leucotomos la gi
Polypodium Leucotomos - Dương xỉ Trung Mỹ

Polypodium Leucotomos là gì?

Polypodium Leucotomos (PL) là cây dương xỉ nhiệt đới mọc chủ yếu trong rừng mưa tự nhiên ở Trung Mỹ và Nam Mỹ được sử dụng như vị thuốc thảo dược chữa nhiều loại bệnh của người dân bản địa từ xa xưa. Trong lịch sử, dương xỉ được người Maya uống như một loại trà và được sử dụng cho mục đích y tế từ thời châu Âu cổ đại. Chiết xuất của dương xỉ Trung Mỹ - Polypodium Leucotomos đã được thương mại hóa từ những năm 1970.

Polypodium Leucotomos được dùng để?

Thường thì Polypodium Leucotomos được uống để điều trị viêm và các bệnh về da như viêm da, vẩy nến, bạch biến (mất sắc tố Melanin ở da), viêm da dị ứng và nám. Nó cũng được dùng để bảo vệ da khỏi cháy nắng và giúp ngăn ngừa chứng phát ban đa dạng do dị ứng ánh nắng (PMLE).
Thực tế, rất nhiều nghiên cứu về Polypodium Leucotomos đã được thực hiện trong hơn 40 năm qua về sự chăm sóc làn da và đặc tính chống nắng của nó. Nhiều nghiên cứu lâm sàng đã cho thấy chiết xuất của Polypodium Leucotomos có hiệu quả đáng ngạc nhiên trong việc bảo vệ da chống lại các tác hại từ mặt trời (tia cực tím), thậm chí một số chuyên gia còn gọi nó là "kem chống nắng từ bên trong."

Các hoạt chất có lợi trong Polypodium Leucotomos Extract (PLE)

Cả thân rễ và lá dương xỉ đều được sử dụng trong y học. Phân tích chiết xuất từ lá dương xỉ ngày nay cho thấy nó chứa rất nhiều hoạt chất hữu ích, trong đó có rất nhiều Polyphenol. Những Polyphenol bao gồm các Axit phenolic p-coumaric, Ferulic, Fumaric, Vanillic (3-methoxy-4-hydroxybenzoic), Quinic (4-hydroxycinnamoyl-quinic), Caffeic (4-hydroxycinnamic), Chlorogenic (3-caffeoylquinic), 3, 4-dihydroxybenzoic, và 4-hydroxybenzoic, cùng với năm đồng phân Axit chlorogenic phenolic. Polypodium leucotomos chiết từ lá dương xỉ rất giàu Monosaccharides và Flavonoids.

Polypodium Leucotomos hoạt động như thế nào?

  • Polypodium Leucotomos có đắc tính chống oxy hóachống viêm, điều này lý giải tại sao PL vừa có thể bảo vệ da khi tiếp xúc lâu dưới ánh nắng vừa cải thiện tình trạng da.
  • Chất chống oxy hóa Phenol chiếm tỷ lệ cao trong PL giúp bảo vệ làn da khỏi ban đỏ bằng cách ức chế sự hình thành các gốc tự do từ bức xạ tia cực tím (và do đó ngăn ngừa tổn thương do oxy hóa). Nó cũng đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa cháy nắng và giảm ban đỏ do nắng.
  • Bằng cách ức chế gốc tự do như ôxy phản ứng trong mô da, nên có thể ngăn chặn việc tổn thương DNA và lão hóa da.
  • PL được hấp thụ bằng đường uống nên bảo vệ làn da từ trong ra ngoài, sâu bên trong da, điều mà các sản phẩm bôi ngoài da không thể làm được.
  • Polypodium Leucotomos đã được chứng minh bảo vệ làn da chống lại bức xạ tia cực tím (ánh sáng mặt trời) ở những người bị chứng đa phát ban do ánh nắng. Những người quá nhạy cảm với ánh sáng mặt trời, khi dùng PL có thể được giảm ngứa và giảm đỏ da.
  • Tác dụng chống viêm trong mô da của PL giúp ngăn chặn sự suy giảm miễn dịch.
  • PL đã được chứng minh có thể ức chế các Cytokine. Bằng cách ức chế Cytokine, PL giúp ngăn ngừa tình trạng viêm và tổn thương mô.
  • PL cũng giúp giảm tình trạng giãn mạch (thường đi kèm với chứng viêm)
  • Tác dụng chống viêm của PL cũng đã được chứng minh là làm giảm ngứa và viêm ở những người bị bệnh chàm và cải thiện các triệu chứng của bệnh vẩy nến.
  • Nó cũng làm giảm tỷ lệ mắc Phototoxicity cho người đang điều trị UV cho bệnh vẩy nến và bạch biến. Ở những người đang điều trị PUVA (Psoralen Plus Ultraviolet A light), PL có thể làm giảm tác dụng phụ và việc tổn thương da.
  • PL cũng đã được chứng minh là giảm đen da, xậm màu da xảy ra ở một số người điều trị UV cho các bệnh về da nhất định.
  • Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng uống PL trong nhiều tháng có thể giúp da hồi phục một số màu sắc (tăng tái sắc tố) cho các vùng da có ít sắc tố ở những người bị bạch biến.
  • PL thậm chí có thể giúp kích thích sản xuất collagen bằng cách kích thích tạo ra loại protein hình thành collagen.
Share on Google Plus

About D30 Beauty

D30 Beauty chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp cho phái nữ. Sản phẩm D30 White và D30 Canirose được sản xuất và nhập khẩu từ Mỹ nên chất lượng đã được kiểm định chặt chẽ!